อิสระภาพทางการเงิน

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เครื่องดื่มแก้ปวดประจำเดือน

เครื่องดื่่มแก้ปวดประจำเดือน 


1. น้ำอุ่น 
    
          ในช่วงที่มีประจำเดือนสาว ๆ จะสูญเสียน้ำในร่างกายไปด้วย ดังนั้นการดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยหากดื่มน้ำเปล่าอุ่น ๆ ได้ด้วยก็จะยิ่งดี เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายให้หายจากอาการปวดประจำเดือนไปด้วยในตัว

2. น้ำขิง
    
          ขิงเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน จึงช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น และการดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ ก็จะช่วยบรรเทาอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้ นอกจากนี้ขิงยังเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ซึ่งมักจะเกิดในช่วงที่เรามีประจำเดือน ทั้งยังสามารถลดอาการคลื่นไส้อาเจียนได้อีกด้วยนะคะ
3. น้ำผึ้งมะนาวอุ่น ๆ 
    
          คุณสมบัติของน้ำผึ้งสามารถช่วยบำรุงเลือดได้ อีกทั้งสรรพคุณของมันยังต้านการอักเสบ แก้อาการท้องเสียก็ได้อีก ส่วนน้ำมะนาวก็อุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ได้ ยิ่งหากดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่น ๆ ขณะมีอาการ ความอุ่นก็จะเพิ่มความสะดวกในการไหลเวียนของเลือดไปในตัวด้วยค่ะ 
    
          โดยสูตรน้ำผึ้งมะนาวแก้ปวดประจำเดือนก็เพียงผสมน้ำอุ่น 1 แก้วกับน้ำมะนาว 1 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ง่าย ๆ แค่นี้เอง
4. น้ำสับปะรด
    
          ไม่ว่าคั้นเป็นน้ำหรือกินสับปะรดเป็นชิ้นก็ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ไม่ต่างกัน เนื่องจากสับปะรดเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำ และยังมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกาย ส่งผลให้อาการปวดประจำเดือนลดลงไปด้วยนั่นเอง
ชาเขียว
    
          ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรดื่มชาเขียวอุ่น ๆ ที่ไม่ผสมน้ำตาลนะคะ แต่หากใครติดรสหวานอาจเติมน้ำผึ้งลงไปเพิ่มรสชาติด้วยก็ได้
6. ชาคาโมมายล์

          ตัวชาชนิดนี้มีคุณสมบัติเด่นคือช่วยลดอาการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อ และช่วยแก้อักเสบได้ ดังนั้นหากปวดประจำเดือนก็ลองให้ชาคาโมมายล์ช่วยก็ได้ค่ะ
    
7. ชาเปปเปอร์มินต์
    
          ชาเปปเปอร์มินต์มีรสเผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อีกต่างหาก ดังนั้นหากไม่มีชาคาโมมายล์จะดื่มชาเปปเปอร์มินต์อุ่น ๆ แทนก็น่าจะช่วยแก้ปวดประจำเดือนได้ไม่ต่างกัน
8. แอปเปิลไซเดอร์
    
          ผสมน้ำอุ่น 1 แก้วกาแฟกับแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนชา แล้วจิบก่อนอาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น เพื่อช่วยแก้อาการปวดประจำเดือน แอปเปิลไซเดอร์มีแคลเซียมและโพแทสเซียมที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลียในระหว่างมีประจำเดือน ทั้งยังช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ขดเกร็งได้อีกด้วยค่ะ
9. นมอุ่น ๆ

          นมมีแคลเซียมสูง แถมยังมีแมกนีเซียมที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ และการดื่มนมอุ่น ๆ ยังช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดการผ่อนคลาย อาการปวดท้องประจำเดือนของเราก็จะลดลงไปได้บ้าง

         


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟ้าทะลายโจร

อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ เผยฤทธิ์ฟ้าทะลายโจรไม่สามารถป้องกันโควิด19 แต่ใช้เสริมภูมิคุ้มกันได้ แนะวิธีรับประทานในกลุ่มผู้ป่วยอาการน้อยในระดั...